ปี 2565 ประเทศไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Aged society) มีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่า 20% ของประชากรทั้งประเทศ และอีก 9 ปีข้างหน้า ในปี 2574 จะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุระดับสุดยอด (Super-Aged Society) มีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปเกินกว่า 28% ของประชากรทั้งประเทศ , นพ.ภูษิต ประคองสาย เลขาธิการมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาผู้สูงอายุไทย (มส.ผส.) กล่าว

ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนงานผู้สูงอายุ เปิดเผยโดย นายวรเวศม์ สุวรรณระดา อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พบความหลากหลายในชีวิตประจำวัน ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบคือ
📌 1. รายได้ไม่เพียงพอ
📌 2. ไม่มีหลักประกันสุขภาพ
📌 3. สภาพแวดล้อมในบ้านและสังคมไม่เอื้อต่อการใช้ชีวิต

“เมื่อมองสถานการณ์ผู้สูงอายุไทยในอีก 20 ปีข้างหน้า จะมีความชัดเจนว่ากลุ่มประชากรรุ่นเกินล้านเข้าสู่วัยสูงอายุอย่างรวดเร็ว จนคาดว่าจะมีประชากรสูงอายุถึง 20.51 ล้านคน แม้จะเป็นผู้สูงอายุที่มีระดับการศึกษาสูงขึ้น แต่ก็มีแนวโน้มจะเป็นผู้สูงอายุที่ครองโสดถาวร ไม่มีบุตร มีบุตรน้อยมากขึ้นเรื่อยๆ และหากสถานการณ์ยังเป็นอย่างในปัจจุบัน ที่คนส่วนใหญ่ยังไม่มีหลักประกันทางการเงินตอนชราภาพ อนาคจะมีความท้าทายและน่ากลัวมากขึ้น”

ทั้งนี้การหางานในวัยเกษียณของแต่ละคนมีโจทย์ยากง่ายแตกต่างกันไป แต่สิ่งที่ควรต้องเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ คือสะสมเงินออมให้เพียงพอ ซึ่งแต่ละเดือนจะต้องเตรียมมากน้อยแค่ไหนสำหรับแต่ละคนนั้น ขึ้นอยู่กับว่าอยากใช้ชีวิตสุขสบายเพียงใด โดยจากข้อมูลที่มี ขั้นนต่ำน่าจะประมาณ 350,000 บาทต่อคน ต่อปี ทอนมาเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือนที่ประมาน 29,000 บาทต่อคนต่อเดือน ซึ่งอาจจะไม่มากนักสำหรับการใช้ชีวิตในเมืองหลวง และหากต้องการความมั่นคงและการใช้ชีวิตที่สุขสบายเพิ่มขึ้น ก็ต้องวางแผนการออม การบริหารเงิน ตั้งแต่วันนี้

หากอยากศึกษาข้อมูลการวางแผนเกษียณเพิ่มเติม สามารถติดต่อปรึกษากับ TIPlife ได้เลยครับ

อยากใช้ชีวิตวัยเกษียณ ให้ที่มีความสุขใครก็ทำได้ง่ายๆ แค่วางแผนเกษียณให้ดี ด้วยประกันชีวิตที่สมาร์ทกว่า กับ TIPlife Smart Pension 90/2 ประกันชีวิตแบบบำนาญ จ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียง 50,000 บาท ชำระเบี้ยแค่ 2 ปีเท่านั้น รับเงินบำนาญสูงสุดถึงอายุ 90 ปี

ศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติม คลิก bit.ly/3qBaVEb

เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

#TIPlife #ThePowerBesideYou
#พลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป #ทิพยประกันชีวิต
#SmartPension #TIPใช้ชีวิตเกษียณอย่างสมาร์ท
#ContentProduct

By admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *